ส1 สืบค้น



ส.1 การสืบค้น


     การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าสำหรับสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงส์ ที่อยู่ เลขที่ 62 หมู่ที่ 5 ถนน - ตำบล บ้านหงส์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  โทรศัพท์ 035-644393

กรอบแนวคิดในการดำเนินงานการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์


ที่มา : ถ่ายโดยกลุ่มที่ 1 ในวิชาออกแบบอัตลักษณ์ Corporate Identity Design ของ อาจารย์ ประชิด ทิณบุตร  
  วิสาหกิจชุมชน (SMCE หรือ small and micro community enterprise) หมายถึง กิจการของชุมชนเกี่ยวกับการผลิตสินค้า การให้บริการหรือการอื่น ๆ ที่ดำเนินการโดยคณะบุคคลที่มีความผูกพัน มีวิถีชีวิตร่วมกันและรวมตัวกัน ประกอบกิจการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นนิติบุคคลในรูปแบบใด หรือไม่เป็นนิติบุคคล เพื่อสร้างรายได้และเพื่อการพึ่งพาตนเองของครอบครัว ชุมชนและระหว่างชุมชน ความหมายของวิสาหกิจชุมชนโดยสรุป คือ การประกอบการเพื่อการจัดการ "ทุนของชุมชน" อย่างสร้างสรรค์เพื่อการพึ่งตนเอ"ทุนของชุมชน" ไม่ได้หมายถึงแต่เพียงเงิน แต่รวมถึงทรัพยากร ผลผลิต ความรู้ ภูมิปัญญา ทุนทางวัฒนธรรม ทุนทางสังคม (กฎเกณฑ์ทางสังคมที่ร้อยรัดผู้คนให้อยู่ร่วมกันเป็นชุมชน เป็นพี่เป็นน้องไว้ใจกัน)

 ลักษณะสำคัญของวิสาหกิจชุมชน มีองค์ประกอบอย่างน้อย 7 ประการ

1. ชุมชนเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการ
2. ผลผลิตมาจากกระบวนการในชุมชน โดยใช้วัตถุดิบ ทรัพยากร ทุน แรงงานในชุมชน เป็นหลัก
3. ริเริ่มสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมของชุมชน
4. เป็นฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานภูมิปัญญาสากล
5. มีการดำเนินการแบบบูรณาการ เชื่อมโยงกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ
6. มีกระบวนการเรียนรู้เป็นหัวใจ
7. มีการพึ่งพาตนเองของครอบครัวและชุมชนเป็นเป้าหมาย
(เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน หมายถึง คณะบุคคลที่รวมตัวกันโดยมีวัตถุประสงค์ในการทำกิจกรรมอย่างหนึ่งอย่างใด
เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงาน ของวิสาหกิจชุมชนในเครือข่าย)


โครงงานการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
สำหรับสินค้าของกลุ่มสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงษ์ จังหวัดอ่างทอง



วิสาหกิจสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงษ์ 
ที่อยู่ เลขที่ 62 หมู่ที่ 5 ถนน - ตำบล บ้านหงส์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 
ร้าน สะอาดโอสถ รหัสทะเบียน 1-15-04-08/1-0009
โทรศัพท์ 035-644393 




ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจของกลุ่ม 









ผลิตภัณฑ์ : สบู่มะหาดสูตรเข้มข้นผสมทองคำ
วัตถุดิบที่ใช้หลัก ๆมะหาด ขี้ผึ้ง ผงทองคำบริสุทธ์ วิตามินอี 
กระบวนการผลิต  :  นำเกล็ดเกล็ดสบู่ใส่หม้อภาชนะ ตั้งไฟอ่อนๆให้ละลายจนหมดและ
เติมสมุนไพร หากเป็นผงประมาณไม่เกิน 50 กรัม หากเป็นน้ำสกัดไม่เกิน 100 ซีซี เติมสารเติมแต่ง เช่น น้ำหอม ผงสี และอื่นตามสูตรเฉพาะของทางร้าน พร้อมคนให้ละลายเข้ากัน เทสารละลายสบู่ในแม่พิมพ์ และรอจนแห้งตัวก็จะได้สบู่สำหรับใช้งาน
การใช้/ประโยชน์ :  ด้วยสารสกัดจากมะหาดช่วยลดความเข้มของสีผิว ทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย 
สถานที่จำหน่าย :    โรงผลิตของวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรไทยและส่งเสริมอาชีพบ้านพงษ์ ที่อยู่ เลขที่ 62 หมู่ที่ 5 ถนน - ตำบล บ้านหงส์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ติดต่อ : หฤทัย สีปาน 
โทรศัพท์ :   035-644393

มะหาด




สรรพคุณ

ด้วยสารสกัดจากมะหาดช่วยลดความเข้มของสีผิว ทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย

วิธีใช้
         ใช้ภายนอก ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกวัน ช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มนวลสดใสดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ 

ส่วนประกอบ
         สรรพคุณของมะหาด ตำรายาไทย ผงจากแก่น โดยนำแก่นไม้ที่อายุ 5 ปีขึ้นไป มาสับแล้วนำไปต้มเคี่ยวกับน้ำ จนเกิดฟอง ช้อนฟองที่ได้รวมกันทำให้แห้ง จะได้ผงสีขาวนวลจับกันเป็นก้อน นำไปย่างไฟให้เหลือง แล้วนำมาบดเป็นผง เรียกว่า 
“ผงปวกหาด” มีรสร้อนเมา นำมาชงกับน้ำเย็นรับประทาน เป็นยาขับพยาธิตัวตืดและพยาธิไส้เดือน หรือใช้ละลายน้ำ ทาแก้ผื่นคัน แก่น รสร้อน ขับพยาธิตัวตืด แก้ลม แก้ท้องอืดเฟ้อ แก้กษัย แก้เส้นเอ็นพิการ แก้เบื่ออาหาร แก้ลม ขับโลหิต ละลายเลือด ขับปัสสาวะ แก้ไข้ต่างๆ แก้น้ำเหลืองเสีย แก้ประดงทุกชนิด แก้หอบหืด แก้เสมหะราก แก้ไข้ ขับพิษร้อนใน ขับพยาธิ แก้กษัยในเส้นเอ็น 
        เปลือกต้น รสฝาด ใช้เคี้ยวกับหมากแทนสีเสียด
        เปลือกต้นสด สมาน ทาขับพยาธิ ต้มกินแก้ไข้ ขับพยาธิ 
        ผลสุก รับประทานได้ รสหวานอมเปรี้ยว ประเทศอินเดีย และเนปาลใช้ เปลือกต้น ต้มน้ำทารักษาสิว 
       ใบ เป็นอาหารสัตว์ ช่วยเพิ่มการขับน้ำนม
ที่มา:  http://www.phargarden.com/













2. ขี้ผึ้ง (Beesax)
        ขี้ผึ้งจากผึ้งนั้นเป็นขี้ผึ้งที่มีมาช้านานและถือว่าบริสุทธิ์ที่สุดซึ่งสามารถสกัดได้จากรวงผึ้ง และเรามักเรียกว่า white wax เมื่อนำไปขัดสี และ yellow wax หากยังไม่ได้นำไปขัดสี ขี้ผึ้งเป็นสารที่ให้สารตึงผิวตามธรรมชาติที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อผิวหนังได้น้อยมาก อีกทั้งยังใช้อย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์เป็นสารลดแรงตึงผิว ให้ความนุ่มแก่ผิว และทำให้เครื่องสำอางค์ต่าง ๆ มีเนื้อครีมที่เข้มข้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นครีม โลชั่น ลิปสติก มาสคารา และขี้ผึ้งบำรุงผิวต่าง ๆ โดยทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ ปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมและมลภาวะ






3. ผงทองคำบริสุทธ์ ( Pure Gold Booster )
      มีประการด้วยกัน ดังเช่นกระตุ้นกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ชะลอความเสื่อมของคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน การต้นอนุมูลอิสระ พร้อมขับสารพิษ มลภาวะต่างๆ ที่อยู่ภายใต้ผิวหนังของเราที่ โฟมล้างหน้า หรือ Cleansing ทั่ว ไปไม่สามารถชะล้างได้ทั้งหมด 





4. วิตามินอี เป็นวิตามินที่ช่วยในการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายหลายระบบ และเป็นแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยให้เซลล์ต่างๆ รอดอันตรายจากท็อกซิน ช่วยชะลอความแก่ได้



-------------------------------------------------------------------------------------------------


การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑด้าน 
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัด อ่างทอง
วันที่ 9/ส.ค/2558 เวลา 14.00 ณ…….เวลา……………
เขตอำเภอ………อ่างทอง………….รหัส ……14120………


( / ) ผู้ประกอบการSMEs ประเภท ( / ) 1. กิจการผลิต ( ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
( ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( / )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท ( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล.............นางสาว หฤทัย สีปาน…...............อายุ....23....ปี
ตำแหน่งงาน...เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป.. ประสบการณ์ทำงาน.......1......ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ......นางสาว หฤทัย สีปาน…...
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ...วิสาหกิจสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงษ์.....ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่…62……หมู่ที่…5…. ชื่อหมู่บ้าน……บ้านหงษ์……ถนน.......-.....ซอย.........-......ตำบล………องครักษ์……..อำเภอ…โพธ์ทอง.............จังหวัด…...อ่างทอง……... รหัสไปรษณีย์… 14120 …โทรศัพท์สถานประกอบการ....…035-644393.........
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ........Community Enterprise……ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่……62……หมู่ที่…5….
ชื่อหมู่บ้าน……Baan Hong……...ถนน.........-........ซอย........-.........ตำบล……Ongkharak………
อำเภอ……Pho Thong………..จังหวัด……Ang Thong….รหัสไปรษณีย์ ……..14120…...
โทรศัพท์สถานประกอบการ.......035-644393.........
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ…035-644393…….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน…………Haruthai_keaw@hotmail.com……
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ…………saikeaw_d@hotmail.com………
ที่อยู่เว็ปไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ……………-………………......
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก…ทางโทรศัพท์……โทรศัพท์…086-134-1576……
ชื่อ Line ID…………-…………….
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………-……...…
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( / ) นามบัตร ( / ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ………สอาดโอสถ……………
( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…….......................................
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……...............................................................
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย .........สบู่มะหาดสูตรเข้มข้นผสมทองคำ.............
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name).......Mahad lotion (Gold mixed formula).......
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ไทย............
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย ............ปรับสภาพผิวพรรณ นุ่มเนียน ไร้กังวล..............
ภาษาอังกฤษ...........................-................................................
ภาษา................................-...........................................
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ….โลชั่นมะหาดสูตรเข้มข้นผสมทองคำ.....ด้วยสารสกัดจากมะหาด ช่วยลดความเข้มของสีผิว ทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถทาได้ตลอดเวลา หลังจากอาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาด และให้ผลดีมากในเวลากลางคืน ช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มนวลสดใส
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
.....แก่นมะหาดที่ผ่านกรรมวิธีการสกัดเข้มข้นที่ถูกต้อง…………
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
........ช่วยลดความเข้มของสีผิว บำรุงผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกวัน ช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มนวลสดใสและดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
คุณค่าทางสมุนไพร
.......มะหาด สามารถใช้ประโยชน์ได้จากทุกส่วนของต้น แต่แก่นมะหาดมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีในผิวจึงมีประโยชน์และช่วยให้ผิวขาวเปล่งปลั่ง โดยสามารถนำมาผสมในผลิตภัณฑ์กลุ่มไวเทนนิ่งเพื่อช่วยเรื่องความขาวได้…………
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน..........ใช้ทาภายนอก ใช้ทำทาบำรุงผิวกาย ……
.วิธีการเก็บรัักษา......เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ................................
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) …เริ่มแรกจากการผลิตโลชั่นมะหาดและได้คำแนะนำจากกลุ่มลูกค้าว่าต้องการผลิตภัณฑ์ที่สะดุดตาผู้บริโภคเมื่อพบเห็น………..
4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่………176/2553……
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ.......22 ก.พ. 2556.........ถึง พ.ศ............21 ก.พ. 2559..........
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…4.…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……๒๕๕๕……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด.................อ่างทอง..............................
เลขที่ใบรับรอง………151-5600022……………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-..................หมายเลข...............-...................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................-.................... หมายเลข...............-....................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า...............-....................หมายเลข...............-...................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า...............-...................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...............-....................
.
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)...............-....................หมายเลข...............-....................

ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
……ต้องการแบรนด์สินค้าอยู่บนตัวสบู่และต้องการบรรณจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องเพื่อสร้างความโดดเด่นและสวยงามในการจำหน่ายและสะดวกในการจัดส่งไปถึงลูกค้า คาดว่าทำให้มีความสนใจและต้องการจะซื้อสินค้าของทางร้านมากขึ้นและสามารถต่อยอดไปถึงสินค้าตัวอื่นๆได้อีกด้วย…………
5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………-……………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์……………-………………………
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ............Haruthai_keaw@hotmail.com.................
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)

6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design) Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง


     ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ..................-...................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL http://saardosot.myreadyweb.com/home
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………ขี้ผึ้งสมุนไพรรวม………………
ราคาขายปลีก …..50...... บาท / …....60…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….55….......
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………ลูกประคบสมุนไพร………………
ราคาขายปลีก …...50..... บาท / ….200.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.. .......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...........55.............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………น้ำมันเขียว………………
ราคาขายปลีก …....30..... บาท / ….100.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.........25................
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…………สบู่มะหาดสูตรเข้นข้นผสมทองคำ………
ราคาขายปลีก …......50.... บาท / .…60......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............55............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…โลชั่นมะหาดเข้สข้น ผสมทองคำ……
ราคาขายปลีก ….50..... บาท / …60......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด............55............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………พิมเสนเจล………………
ราคาขายปลีก …..35...... บาท / …....15…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….25….......

มีกิจกรรม
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน……บรรจุภัณฑ์สินค้าเหมือนกันส่วนใหญ่ ไม่มีโลโก้เป็นของสินค้าตัวเอง รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ดูไม่มีความโด่ดเด่น ดึงดูดลูกค้า ไม่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่กำลังเข้าสู่อาเซียน………
จุดแข็ง……มีสูตรเฉพาะทุกตัวสินค้าในการผลิตจากต้นตระกูล
อุปสรรค………คู่แข่งทางการค้าเยอะ ราคาต้นทุนในการผลิตสูง สื่อโฆษณาประชาพันธ์น้อย ตัวฟอนต์บนสินค้าดูไม่น่าสนใจ สะดุดตาลูกค้า………
โอกาศ….ต่อยอดทางการค้าให้กว้างขวางยิ่งขึ้นและอยากเพิ่มสถานที่ในการจัดจำหน่ายตามสถาที่ที่เหมาะสมหรือก็กระจายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนให้สินค้าดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น………
( ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( / ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน....2...รายการ คือ
…………..ขี้ผึ้งสมุนไพรรวม………
………….พิมเสนเจลี………

9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม



วิสาหกิจชุมชนสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงษ์ 62/1หมู่5ต.องครักษ์อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง……
ชื่อผู้บันทึก นางสาว ปิยธิดา ละมูลภักดิ์....วันที่ …..13..../.......8....../............2558..........
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ   นางสาว หฤทัย สีปาน.
ลงชื่อนางสาว หฤทัย สีปาน ตำแหน่ง ผู้ประกอบการ
อธิบายบอกเพิ่มเติม
ผู้ประกอบการอยากได้ฉลากขวดแบบใหม่ และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์



-------------------------------------------------------------------------------------------------

(SWOT Analysis ) การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรคและโอกาส จากผลิตภัณฑ์สบู่มะหาดของวิสาหกิจสมุนไพรและส่งเสริมอาชีพบ้านหงส์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 










































-------------------------------------------------------------------------------------------------


Product's Package Visual Analysis Structure and Graphic Components 

การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลส่วนประกอบของสินค้า
และบรรจุภัณฑ์ด้วยวิธีการรับรู้ทางการมองเห็น

1. ชื่อสินค้า

2. ข้อมูลแจ้ง-บ่งชี้ประกอบสินค้า - วิธีใช้

3. ชื่อตราสัญลักษณ์ขององค์กรที่ให้การสนับสนุน

4. ข้อความแจ้งวันที่ผลิต-วันหมดอายุ

5. สื่อรูป-ภาพกราฟิก-ประกอบการสื่อความหมายร่วม

6. รหัสสินค้า

7. โครงสร้างของบรรจุภัณฑ์

8. ข้อมูลแจ้งวันที่ผลิตหมายเลข


-------------------------------------------------------------------------------------------------



แบบสเก็ตผลิตภัณฑ์สบู่มะหาด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น